วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559



สิ้นสุดการรอคอย อัลบั้ม รักสนิยม จาก “วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า วางจำหน่าย 5 มีนาคม พร้อมจัดคอนเสิร์ตฉลองอัลบั้มใหม่

ใช้เวลาในการเดินทางยาวนานถึง 6 ปี สำหรับวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า จนมีอัลบั้มใหม่ รักสนิยม โดยชื่อมาจากคำว่า รัก + รสนิยม = รักสนิยม ซึ่งอัลบั้มใหม่นี้ เป็นการต่อยอดมาจากเนื้อเพลง สิ่งที่อยู่นอกใจ ของอัลบั้ม สมรสและภาระ ในท่อนที่ร้องว่า "คนเราที่แท้มีความต่าง..ทุกชีวิตจึงดูน่าสนใจ" จึงทำให้อัลบั้มชุดนี้ มีความแตกต่างและหลากหลาย ทั้งในด้านของดนตรี จังหวะเพลง เนื้อหาของเพลงที่มีทั้งความสนุก ความเครียด ปรัชญา การประชดประชัน เรื่องราวทางการเมือง หรือแม้กระทั่งชีวิตส่วนตัวของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้าเอง เป็นอัลบั้มที่ฟังง่ายที่สุดเท่าที่อพาร์ตเมนต์คุณป้าเคยทำมา เพราะวงเชื่อว่า ในความหลากหลายนั้น มันมีอะไรบางอย่างที่ย่อยง่าย และเข้าถึงกับทุกเพศทุกวัย

นระะหว่างทางของการทำอัลบั้มนี้ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอก ทั้งในแง่สมาชิกของวง จากคนโสดเป็นการแต่งงาน ในแง่ของงาน จากอินดี้เปลี่ยนเป็นมีค่ายเพลง ในแง่ของการประสบภัยธรรมชาติ รวมถึงในแง่ของสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยนไป จึงทำให้อัลบั้มนี้ ได้หล่อหลอมเรื่องราว เก็บบันทึกประวัติศาสตร์ของทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา อยู่ใน รักสนิยม เราเชื่อว่าถ้าทุกคนได้เปิดฟัง จะไม่มีเพลงไหนในอัลบั้ม ที่ข้ามผ่านได้เลย

อัลบั้ม รักสนิยม ส่งท้ายด้วย 2 มิวสิกวิดีโอเพลง วันสุดท้าย และ นาฬิกาทราย กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งได้ตีความอารมณ์ของทั้งสองเพลง ถึงความรู้สึกเวิ้งว้าง ความว่างเปล่า และการสูญเสีย ในแบบฉบับของผู้กำกับสุดแนว


ล่าสุด วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า เตรียมจัดงานคอนเสิร์ตฉลองวันวางอัลบั้ม “รักสนิยม” กับงานที่มีชื่อว่า บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด พรีเซนต์ รักสนิยม Album Launch Party จำหน่ายบัตรพร้อม CD อัลบั้ม “รักสนิยม” ราคา 500 บาท จำกัดผู้เข้าชมคอนเสิร์ตเพียง 400 ท่านเท่านั้น โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559 ที่ Rockademy สุขุมวิท 26 ประตูเปิด 19.00 . คอนเสิร์ตเริ่ม 21.00 . สำหรับแฟนเพลงที่ไม่สามารถไปร่วมงานจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้ม รักสนิยม ก็สามารถหาซื้อได้ร้าน B2S ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคา 350 บาท เริ่มจำหน่าย 6 มีนาคมนี้