วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558



“รักในมหานคร” บทกวีเพลงรักบทใหม่จาก “อพาร์ตเม้นต์คณป้า”

อพาร์ตเมนต์คุณป้า วงดนตรีจากค่ายสนามหลวงมิวสิค ด้วยสไตล์ในแบบ Rock ‘n Roll ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทัศนคติที่สะท้อนสังคม แนวคิด อุดมการณ์ และความรัก ด้วยถ้อยคำภาษาที่สอดแทรกดั่งบทกวี และดนตรีได้ถูกเรียบเรียงให้เกิดความหลากหลายที่มีการผสมผสานกับแนวดนตรีอื่นๆ ให้แต่ละผลงานเพลงที่ออกมาสามารถสื่อสารได้ทั้งความหมายและอารมณ์ของเพลงที่มากขึ้นเพื่อให้แฟนเพลงได้ทั้งมันไปกับท้วงทำนองและคิดตามไปกับแนวคิดที่แฝงไว้บนเนื้อเพลง วงอพาร์ตเมนต์คุณป้าประกอบด้วยสมาชิก ตุล-ตุล ไวฑูรเกียรติิ (ร้องนำ), ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร (กีต้าร์), บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีต้าร์), ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส), จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ รักในมหานครจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 รักสนิยม

การแต่งเพลงรักในแง่มุมเดิมๆ คงเป็นเรื่องที่ธรรมดาไปสำหรับวงอย่าง "อพาร์ตเมนต์คุณป้า" แต่การแต่งเพลงรักให้กับ มหานคร ของพวกเขาต่างหาก ที่ทำให้เพลงบัลลาดเพลงนี้โดดเด่นขึ้นมา ซึ่งบทเพลงนี้มาจากปลายปากกาของตุล ซึ่งแต่งขึ้นมาในวันที่เขาอกหัก ตัวเพลงๆนี้ เสมือนการเปรียบเปรยความรักโดยมีเมืองใหญ่เป็นนักแสดงนำ ตุลใช้ภาษาได้ไพเราะเหมือนทุกๆเพลงที่เขาเคยเขียน เสน่ห์ของการเขียนเนื้อเพลงแบบหลากความหมายและปลายเปิดที่ราวกับเป็นซิกเนเจอร์เฉพาะตัวของเขาก็มาอยู่ในเพลงนี้ด้วยเช่นกัน

ในฝั่งดนตรีของวง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ก็คงยังร้ายกาจอยู่เช่นเดิม ต่อให้เป็นเพลงช้าที่โชว์ของได้ยากกว่าเพลงเร็ว ไลน์กีต้าร์เพราะๆ ของ บอล และ ปั๊ม ก็เป็นพระเอกอยู่เสมอ นอกจากนั้น กลองที่หนักแน่นแม้เป็นเพลงช้าของ จ้า และเบสนุ่มๆของ ใหม่ ก็รับบทบาทเป็นพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับเพลงๆนี้ ได้อย่างลงตัว

ติดตามฟังเพลง รักในมหานครจาก อพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download กด *1232519 แล้วโทรออก ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ที่