วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559



“ไม่มีอะไรใกล้คำว่ารัก” เพลงใหม่ จากละครเรื่องใหม่ ของนักร้องสาวขวัญใจมหาชน “พั้นช์ วรกาญจน์”

หลังจบอัลบั้ม “บทที่ 7” นักร้องสาวขวัญใจมหาชน “พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัชร” พักงานเพลงไป 2 ปี ล่าสุดคัมแบ๊ค
! ลุยงานทีเดียว 2 งานรวด ทั้งงานละครทางช่องวัน เรื่อง “ขอโทษที่รักเธอ” (Sorry I Love You)  ประกบคู่ แกงส้ม ธนทัต และ ไนกี้ นิธิดล รวมไปถึงมีงานเพลงใหม่ “ไม่มีอะไรใกล้คำว่ารัก” ไปเป็นเพลงประกอบละครที่ตัวเองเล่นอีกด้วย

“ไม่มีอะไรใกล้คำว่ารัก” ได้ “เหมือนเพชร อำมะระ” (ผู้แต่งเพลงดังอย่าง “ทิ้งไว้กลางทาง” ของ โปเตโต้)  มาเขียนเนื้อเพลงให้ และได้
Bellsnowbear (โปรดิวเซอร์เพลงดัง “Number One” ของ “แบงค์ CA$H Feat. “หญิงลี”) มาเป็นโปรดิวเซอร์ในงานเพลงนี้ ในส่วนของดนตรีเป็น Acoustic Pop Rock มีส่วนผสมของเปียโน และกีต้าร์ อัดสดหมดทุกชิ้น เพลงนี้คือเพลง Unisex เป็นเพลงที่ตัวละครผู้หญิงและผู้ชายมีความรู้สึกอย่างเดียวกัน ภาษา เนื้อหา ตั้งใจให้เห็นภาพของคนที่แอบรัก พยายามทำดีให้กับคนที่รัก โดยสาว “พั้นช์” พูดถึงงาน Single ใหม่นี้ให้ฟังว่า

“...ในละคร “ขอโทษที่รักเธอ” (
Sorry I Love You) พั้นช์รับบทเป็น “ต้องตา” ผู้หญิงที่มีความจริงใจเพ้อฝัน ทุ่มเทให้กับความรัก เวลาที่รักใครแล้วจะทุ่มเทให้เต็มร้อย ต้องตาเป็นผู้หญิงเฉิ่มๆโก๊ะๆ เป็นผู้หญิงที่ไม่ใขช่สเป๊กผู้ชาย ไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดทั้งสิ้น แต่เป็นผู้หญิงที่พอใครได้พบแล้วจะค่อยๆหลงรักไปไม่รู้ตัว  อารมณ์ของเพลงจะเป็นอารมณ์น้อยใจ เศร้าใจ เหงาๆ ท้อเหนื่อยแต่ก็ยังรอ เปรียบเทียบความรู้สึกในตัวเองที่ไม่ว่าเราทำอะไรเท่าไร แต่เขาคนนั้นก็ไม่เคยมองเห็น หรือมองมาที่เราเลยซักนิด สไตล์ดนตรีหรือการร้องก็จะเป็นแบบพั้นช์เลย คิดว่าหลายคนที่รอเพลงช้าจากพั้นช์น่าจะชอบกัน ยังไงก็ฝากด้วยนะค่ะ ทั้งละครเรื่อง “ขอโทษที่รักเธอ” และเพลง “ไม่มีอะไรใกล้คำว่ารัก” ซิงเกิ้ลของพั้นช์ค่ะ”




สำหรับ “โจ เหมือนแพร” เล่าถึงการทำงานร่วมกับ “พั้นช์” ให้ฟังว่า “...ตอนแรกไกด์ร้องมาดีอยู่แล้ว แต่พั้นช์ร้องดีกว่าที่ไกด์มา ดีไซน์การร้องให้ไม่เป็นไปตามที่ร้องไกด์มาเลย ไกด์แค่เป็นตัวบอกเมโลดี้บอกอารมณ์ของเพลงเท่านั้น  พั้นช์มีความเป็มมืออาชีพ ตีความในแบบของเขา ทำการบ้านมาดีมาก ขยายความรู้สึกของเพลงไปได้อีก ทำให้เพลงมีอารมณ์มากขึ้น

แฟนเพลง “พั้นช์ วรกาญจน์” ฟังเพลง “ไม่มีอะไรใกล้คำว่ารัก” ก่อนใครได้ที่ *1230509 ชม MV เพลงนี้พร้อมกัน 24 กพ.นี้ และปล่อยเพลงให้แฟนเพลงได้ฟังกัน 25 กพ.ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ