วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558



“เป็ก ZEAL – หนูนา หนึ่งธิดา” 2 ความต่าง ที่ถ่ายทอดเพลงรักได้อย่างลงตัว

เงาในหัวใจ เพลงประกอบละครน้ำดีที่ถูกนำมารีเมคอีกครั้งอย่างเรื่อง เงาใจ ผลงานแรกของผู้จัดสาวอย่าง อ้อม พิยะดา ออกอากาศทางช่องทีวีดิจิตอลช่อง ONE HD (วัน เอชดี)  ที่นับเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของสุดขั้วความต่างทางดนตรีระหว่าง “เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย” นักร้องนำวง ZEAL (ซีล) วงร็อคแถวหน้าของเมืองไทย และ “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” นักร้อง นักแสดงมากฝีมือที่มาพร้อมกับเสียงร้องหวานใสด้วยสไตล์ทางดนตรีเฉพาะตัวของทั้งคู่ ที่ใครๆต่างก็ไม่คาดคิดว่าจะร่วมทางกันได้ แต่งานนี้ทั้งสองกลับสร้างความแตกต่างได้อย่างลงตัว ประกอบกับได้ส่วนผสมชั้นดีอย่างเนื้อร้องจากปลายปากกาของ ฟองเบียร์ เข้ามาช่วยเสริมทัพ ยิ่งทำให้ทั้งสองสามารถตอบทุกคำถามผ่านเสียงร้อง ถ้วงทำนองของดนตรี ส่งเพลงนี้เข้าถึงอารมณ์คนฟังได้อย่างไม่ยาก

และเพลงนี้ยังได้โปรดิวเซอร์มือฉมังอย่าง ต้น สุวัชชัย สุทธิรัตน์ หรือที่รู้จักกันในวงการว่า ต้น บลูด๊อก ที่ถึงแม้เพลงนี้จะเป็นเพลงช้าแต่ก็ยังคงกลิ่นอายของความเป็นร็อคผ่านซาวน์ในพาร์ทของดนตรีเบื้องหลังที่สมาชิกวง ZEAL ต่างก็ออกลวดลายและทำออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง ลื่นหู ทั้งยังมีการสอดแทรกลายประสานเสียงระหว่าง เป๊กซ์” และ “หนูนา ในแบบที่เรียกว่าหนุ่มเป๊กซ์ต้องทำการบ้านกันอย่างหนักที่เดียวกับสไตล์เพลงที่เปลี่ยนไป ทั้งการลดทอนเสียง ความหนักเบา แต่สุดท้ายแล้วผลงานที่ออกมาได้ดี พร้อมผสมผสานกัยเสียงร้องหวานใสของหนูนาได้อย่างลงตัว
ความพิเศษอีกอย่างนึงคือ มิวสิควิดีโอเพลงนี้ ยังได้คู่พระ-นาง ของเรื่องอย่าง ตูมตาม ยุทธนา และนางเอกสาวหน้าหวาน วิว วรรณรท ร่วมถ่ายทอดความรักผ่านการแสดงอีกทอดหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าทำออกมาได้อย่างครบรสชาติ ทั้งความเจ็บปวด เสียใจ การรอคอย จนไปถึงฉากสวีทหวานหยดย้อย จนคนในกองอินไปตามๆกันเลยทีเดียว


ติดตามฟังเพลง เงาในหัวใจ จาก “เป็ก ZEAL & หนูนา หนึ่งธิดา” ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download กด *1230016 แล้วโทรออก