วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558




“เบิร์ด-ธงไชย” ร้อง “ดอกไม้ในใจ” ลงละคร “กลกิโมโน”

ห่างหายจากการร้องเพลงละครที่ตัวเองเล่นเองมาถึง 16 ปี ล่าสุดซูเปอร์สตาร์เมืองไทย “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” สุดตื่นเต้นและดีใจ นอกจากมีโอกาสกลับมาเล่นละครอีกครั้งเรื่อง กลกิโมโน ประกบนางเอกสาว ชมพู่ อารยา ล่าสุดส่งเพลงใหม่ประกอบละครเรื่องนี้ชื่อ ดอกไม้ในใจ ออกมาให้แฟนเพลงและแฟนละครได้ซาบซึ้ง ไปพร้อม ๆ กับการชมละครเรื่องนี้ในเดือน มี.ค. 58 ทางช่อง 3

โดยเนื้อหาเพลง ดอกไม้ในใจ พูดถึงการรอคอยอันยาวนานของพระเอก จนเมื่อได้พบกับคนรักอีกครั้ง เปรียบเปรยคนรักที่พลัดพรากจากกันไปดังดอกไม้ในใจที่รอวันเบ่งบาน โดยได้ หนุ่มแบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ หรือ แบงค์ แคช มาแต่งทำนองให้ พร้อมทั้งยังมีการนำเอาเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่นมาใส่ไว้ในเพลงนี้ด้วย

โดย “เบิร์ด” เผยความรู้สึกให้ฟังว่า “เพลงนี้ตอนเบิร์ดร้องก็จะมีภาพจากจอมอนิเตอร์ในสมองตัวเองอยู่แล้ว เพราะเราเล่นเอง ทำให้เบิร์ดรู้สึกสนุกกับการที่เราจะได้ใส่ความรู้สึกอะไรลงไปในเพลงนี้ เวลาร้องเบิร์ดก็จะนึกถึงภาพสถานที่และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างทางที่ถ่ายทำมา อารมณ์ของตัวละครมันออกมาหมด เพราะเราถ่ายมาสักพักนึงแล้วถึงได้มาอัดเสียงเพลงนี้ ทำให้เบิร์ดได้รู้ถึงคาแรกเตอร์ของตัวเองกับนางเอกว่า ตัวละครเค้าคิดยังไง เวลาร้องเลยค่อนข้างไหลไปตามอารมณ์ตัวละครได้ไม่ยาก และยังเป็นเพลงที่มีการเกี่ยวข้องกับภาษาญี่ปุ่น เบิร์ดก็เลยได้ร้องภาษาญี่ปุ่นไว้ในบางท่อนของเพลงนี้ เพราะชอบญี่ปุ่นอยู่แล้วด้วย

แฟนเพลงและแฟนละคร สามารถติดตามฟังเพลง ดอกไม้ในใจ จาก “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ ดาวน์โหลดเพลง ดอกไม้ในใจ ได้ที่ *1238888 แล้วโทรออก พร้อมชมมิวสิกวิดีโอเพลง ดอกไม้ในใจ ได้พร้อมกันวันที่ 16 ม.ค.58 



สำหรับละคร “กลกิโมโน” เป็นเรื่องราวความเร้นลับของผ้ากิโมโนผู้ชาย ลายนกกะเรียนที่สืบทอดต่อๆกันมาเป็นตำนานอันเก่าแก่ กับปมเหตุความขัดแย้งของสองตระกูลใหญ่ แห่งหุบเขาดวงจันทร์ และเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ของ ศาลเทพเจ้ากระเรียน กับศาลเทพเจ้าจิ้งจอก แห่งแม่น้ำ สึกิ ที่กาลครั้งหนึ่งเคยเกิดเหตุพายุหิมะผิดฤดูกาล เกิดน้ำท่วมจนไร่นาเสียหายและเกิดโรคระบาด ทำให้เทพเจ้าจิ้งจอกเสียสละตนเอง ปกป้องหมู่บ้านจนร่างกายสูญสลาย บุญคุณ ความรัก ความแค้น ที่รอการสะสางมานานนับร้อยปี


โดยละครเรื่องนี้ พี่เบิร์ด รับบทเป็น เจ้าชายโฮชิโนโอจิ (เทพเจ้านกกระเรียนที่ตกสวรรค์) จะดูเป็นเทพนิดๆ เก็บตัวอยู่บนคฤหาสน์หลังใหญ่ของตระกูลมิยาคาวะ คอยคุ้มครองตระกูลเรียวอิจิของพระเอก ที่รับบทโดย เคน ภูภูมิ, ชมพู่ อารยา รับบทเป็น รินดารา เสาะหาความจริงเกี่ยวกับตำนานผ้าของญี่ปุ่น, น้ำผึ้ง-ณัฐริกา เป็น ยูกิ ปีศาจหิมะ ปีศาจที่ถูกสะกดวิญญานไว้ในตุ๊กตาฮินะ โดยเทพเจ้าจิ้งจอก ถูกเก็บไว้ที่บ้านพระเอก, เอ อนันท์ เป็น เจ้าของพิพิธภัณฑ์ผ้ากิโมโน ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้า ตามนางเอกมาสืบเรื่องผ้า โดยในเรื่องมีรายละเอียดเนื้อหาเกี่ยวกับผ้าของญี่ปุ่นและยังเกี่ยวกับตำนานความเชื่อของชาวญี่ปุ่นในเรื่อง ตำนานนกกระเรียนทอผ้า วันที่ 7 เดือน ซึ่งหมอโอ๊ค (นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ) ผู้ประพันธ์บท ได้ค้นหาและรวบรวมข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้ละครเรื่องนี้ออกมาเข้มข้นและสนุกสนาน นอกจากนี้ เรื่องกลกิโมโน ยังสะท้อนให้เห็นถึงการทอผ้าญี่ปุ่น เพื่อใช้เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินเรื่องอีกด้วย

ชมมิวสิควีดีโอเพลง ดอกไม้ในใจ