วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559



ความจำเป็นของ "คนไม่จำเป็น" เพลงเจ็บและจุกที่สุดจาก GETSUNOVA

ถ้าพูดถึงวงดนตรีกลุ่มใหม่ที่เต็มไปด้วยสไตล์ พลัง ความสร้างสรรค์และยอดวิว รวมที่สูงสุดในยุคนี้แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก GETSUNOVA ที่การก้าวใหม่ในรอบนี้ มาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า “คนไม่จำเป็น” เป็นการเดินทางลำดับที่ 9 จากวงดนตรี ที่มีความสร้างสรรค์ที่สุดในยุคนี้ และซิงเกิ้ลนี้ยังเป็นการเดินทางเข้าสู่ก้าวแรก แห่งความสำเร็จสำหรับการปล่อยอัลบั้มเต็มของกลุ่มพลังลูกใหม่กลุ่มนี้
คำว่า “คนไม่จำเป็น” เกิดจากไอเดียของ “ปณต คุณประเสริฐ” ที่ยังคงให้คำที่สวยงามตามแบบฉบับของ GETSUNOVA และอารมณ์โดยรวมยังคงความเท่แบบลึกซึ้ง ตามสไตล์ของวง โดยที่เจ้าตัวได้เล่าว่า “...จริงๆแล้วเนี่ย ทุกๆคนล้วนเกิดมาเพื่อมีความจำเป็นต่ออะไรหรือใคร ซักคนนึง ดังนั้นเพลงนี้ ก็คือการเปรียบเปรยว่า ถ้าเรายังไม่เจอสิ่งที่เราจำเป็นสำหรับเขา เราก็ควรต้องเดินออกมา เพื่อให้ทั้งคู่นั้นได้เจอสิ่งที่จำเป็นซึ่งกันและกันต่อไป”

“คนไม่จำเป็น” ยังคงเป็นซิงเกิ้ลที่ทางวง GETSUNOVA ได้เริ่มโครงสร้างของเพลง เองทั้งหมดและยังคงความเป็นดนตรีแนว Pop ที่ใส่สีสันของความลงตัวระหว่าง ซาวด์อิเล็คทรอนิคส์เข้าไปเจือบางๆให้คงเอกลักษณ์ของวงไว้ นอกจากนั้นซิงเกิ้ลนี้ GETSUNOVA ยังคงร่วมกันพัฒนาไปกับโปรดิวเซอร์ที่เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ของวงและยัง คงรู้ใจ “พล แคลช” ที่มาร่วมออกแบบและควบคุมในทุกตัวเมโลดี้ที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ ของวงได้อย่างคุณภาพและคงเสน่ห์ความลึกซึ้งของการใช้ภาษาเพลงได้อย่างสมศักด์ศรี จากกลุ่มศิลปินสร้างสรรค์กลุ่มนี้ได้อย่างคงเส้นคงวาอีกเช่นเคย


ติดตามฟังเพลง “คนไม่จำเป็น” จาก GETSUNOVA ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download กด *1230128 แล้วโทรออก ติดตามความเคลื่อนไหวของ GETSUNOVA ได้ทาง facebook.com/thegetsunova, facebook.com/whitemusicrecord
Twitter :  whitemusicclub, getsunova
Instagram : @ getsunova