วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558



โตโน่” ชวนฟัง “ยังไงก็โดน เนื้อหากระแทกใจ!! 

มีซิงเกิ้ลใหม่มาเอาใจชาวขาร็อคกันอีกแล้ว  สำหรับกลุ่มศิลปิน โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์ ที่คราวนี้หยิบเอาบทเพลง ยังไงก็โดน ของศิลปินร็อครุ่นพี่ ไมโคร  กลับมาทำใหม่ในสไตล์ของวงเดอะดัสท์ แถมงานนี้ทั้งวงยังช่วยออกไอเดียสุดเจ๋งทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยนักร้องนำหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า

“…ตอนนี้พวกเราวงเดอะดัสท์ก็มีซิงเกิ้ลใหม่มาให้แฟนๆ ฟังกันแล้วครับ ช่วงที่เรามีเวลาว่างนอกเหนือจากเวลาทำงาน เราก็จะนัดเจอกัน ไปซ้อมดนตรีด้วยกันตลอด ซึ่งระหว่างที่ซ้อมเราก็พยายามหาลูกเล่นสไตล์ดนตรีใหม่ๆ ลองดูว่าแบบไหนที่เหมาะจะทำมาเป็นซิงเกิ้ลใหม่ของพวกเรา ก็มีทั้งเพลงที่พวกเราลองแต่งกันเองบ้าง หรือเพลงเก่าๆ ของศิลปินรุ่นพี่บ้าง  ใครชอบเพลงไหนก็มาเสนอกัน ส่วนตัวผมชอบเพลง  ยังไงก็โดน ซึ่งเป็นเพลงของพี่ๆ วง ไมโคร ครับ  ผมว่าเนื้อหาเพลงมันเหมาะกับสังคมในยุคสมัยนี้  ซึ่งพูดถึงเวลาที่คนเรารู้ตัวว่าทำผิด และพยายามกลับตัวกลับใจเป็นคนดี แต่กลับถูกสังคมมองข้าม ต่อให้เราทำดีแค่ไหน  ยังไงก็โดนต่อว่าอยู่ตลอดครับ ทุกคนในวงฟังเพลงนี้แล้วก็ชอบกันนะ ก็เลยตัดสินเอาเพลงนี้มาเรียบเรียงซาวน์ดนตรีใหม่ทั้งหมดครับ   ให้มีความหนักแน่นดุดันในแบบโตโน่แอนด์เดอะดัสท์  แต่คราวนี้เพิ่มลูกเล่นในเพลงโดยใช้ซาวน์ในยุควินเทจร็อคเพิ่มไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงสตาร์ทรถเสียงไซเรน  ก็ทำให้เพลงฟังแล้วแตกต่างจากเพลงเวอร์ชั่นเดิมครับ พวกเราใช้เวลาทำเพลงนี้ประมาณหนึ่งเดือนครับ  วันเข้าห้องอัดได้ ปุ้ม-พณา ณะวงค์วรรณ์ (วง natural sense)  มาช่วยคุมร้องด้วย เพลงก็เลยออกมาลงตัวถูกใจพวกเราครับ ตอนนี้พวกเราก็ส่งเพลงไปทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว พร้อมกับมิวสิควิดีโอที่พวกเราช่วยกันคิดคอนเซ็ปท์กันเองด้วยครับ ซึ่งก็จะสะท้อนมุมมองของคนในสังคมที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนผิด แล้วไม่มีสิทธิ์ที่จะออกมาแก้ตัวครับ โดยในเรื่องผมเป็นผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจสาวซึ่งรับบทโดย น้องอ้อม-กานต์พิศชา เกตุมณี  จับตัวมาเพื่อสอบสวนความผิด ซึ่งน้องอ้อมพยายามใช้ทุกวิถึทางเพื่อให้ผมยอมรับผิดครับ วันที่ถ่ายทำก็สนุกมากๆ ถ่ายกันที่สนามกีฬาร้างตั้งแต่เช้ายันค่ำเลย เจออากาศร้อนอบอ้าว ทั้งวันถึงจะเหนื่อย แต่ทุกคนสู้เต็มที่ถ่ายทำกันจนเสร็จครับ ผมได้เห็นภาพบางส่วนในเอ็มวีแล้ว บอกเลยว่าภาพสวยมากๆ อยากให้แฟนๆ ติดตามและเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ


ติดตามฟังเพลง ยังไงก็โดน ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของกลุ่มศิลปินวงร็อค โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์ ได้แล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ  หรือโหลดเป็นเจ้าของได้ที่ *1234666  ส่วนมิวสิควิดีโอตามดูกันทางช่องwww.youtube.com/gmmgrammyofficial