วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558


“ครั้งหนึ่งในชีวิต” ของผู้ชายที่ชื่อ ณัฐ ศักดาทร

“ครั้งหนึ่งในชีวิต”
อาจเป็นเรื่องที่เราดีใจที่สุด หรือเสียใจที่สุด แต่ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือร้าย
เราก็ได้เติบโต และเรียนรู้อะไรดีๆจากเรื่องนั้นเสมอ
           

“ครั้งหนึ่งในชีวิต (ONCE) ซิงเกิ้ลใหม่จาก ณัฐ ศักดาทรกับครั้งแรกของการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และคอรัสเองในแนวดนตรี  “Romantic Pop Rock” เป็นเพลงที่มองความรักในมุมบวก ใช้สัญลักษณ์เปรียบเทียบ ความรักเหมือนการอ่านหนังสือ ไม่ว่าตอนจบของหนังสือจะเป็นอย่างไร เราจะได้คุณค่าอย่างใดอย่างหนึ่งจากการอ่านหนังสือนั้นเสมอ เช่นเดียวกับความรัก แม้จะจบลงอย่างไม่สวยงาม แต่สิ่งที่เหลืออยู่คือ ความสุข ความสวยงามที่ชีวิตเคยมี เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เคยเคียงข้างเธอ โดย “ณัฐ” เผยว่า "...เพลงนี้เป็นการทำงานที่ยากและท้าทาย เพราะเราแต่งเองทั้งหมด เนื้อร้องและทำนอง  เหมือนกับเราได้ประดิษฐ์อะไรสักอย่างทุกขั้นตอนจนประกอบเสร็จ  พอผ่านมาได้รู้สึกภูมิใจ ผมว่าความรักเปรียบเหมือนเพลงๆหนึ่ง เวลาเราฟังจนจบมันไม่ได้แปลว่า ความรู้สึกที่เรามีต่อเพลงนั้นจะจบไปด้วย แต่มันยังสะท้อนอยู่ในใจเรา และยังคงความประทับใจอยู่เสมอ”

ที่สำคัญซิงเกิ้ลนี้ได้ “โต๋-ธีระปริญญ์ รัตนบุตร” โปรดิวเซอร์ที่เคยสร้างความสำเร็จให้
Boy Peacemaker, Potato ครั้งนี้ได้ร่วมงานกับณัฐเป็นครั้งแรก โดย “โต๋” พูดถึง “ณัฐ” ให้ฟังว่า “...ณัฐเป็นคนตั้งใจ ถือเป็นนักร้องที่เป๊ะคนหนึ่งเลย ฟังณัฐเขียนเพลงแล้ว เหมือนไม่ใช่ครั้งแรกของเค้า ณัฐแต่งเพลงนี้ด้วยเปียโน ผมมาเพิ่มดนตรีใน Groove ที่สนุก อบอุ่น สดใส  มีเปียโน เครื่องสายให้เข้ากับเสียงณัฐ เพลงนี้มีคอรัส ซึ่งให้ณัฐร้องเองเลย ในส่วนการอัดเสียงได้ อาร์ท Yes’sir Days มาตีกลอง เบสได้มือเบสของ โมเดิร์น ด็อก ส่วนกีต้าร์นั้น โต๋ลงมือเอง เป็นเพลง Modern Pop Rock ที่ลงตัว”

ติดตามฟัง “ครั้งหนึ่งในชีวิต
(ONCE) จาก ณัฐ ศักดาทรได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download กด *1231010 แล้วกดโทรออก และทาง iTunes / KKBOX ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ "ณัฐ" ได้ที่ facebook.com/musiccream, facebook.com/natsakdatorn IG : @nusiccream, @natsakdatorn