วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558



“เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด” บทสรุปของความรักจาก Lomosonic

จะด้วยเหตุผลกลใด หรือการหักห้ามใจของคนเรา
สุดท้ายรู้สึกตัวอีกทีอาจจะรักคนๆนั้นไปแล้ว
ทั้งที่เราสัญญาและตั้งกฏปิดตาปิดหัวใจของตัวเองไว้อย่างดีว่า
จะไม่รักคนๆนี้ หรือ ไม่อยากมีความรักอีกแล้ว


เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด (Birth)” ซิงเกิ้ลที่ 2 จาก Lomosonic ที่ยังได้รับโอกาสทำงานเหมือนเดิม 100% ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงภายใต้การดูแลของ “พี่ต้น ซิลลี่ฟูล” และ “ฟองเบียร์” เพลงที่มีบรรยากาศไม่ได้ดูหมองเศร้าและสุขสมหวังในมิติเดียว พูดถึงมุมมองของคนที่เคยสูญเสียในความรัก ความหมายรวมทั้งชื่อของเนื้อเพลงได้อธิบายธรรมชาติของความรักไว้อย่างหนึ่งว่า "ความรักไม่เลือกเวลาเกิด ซึ่งอาจมีความหมายถึงความรักที่จบไปแล้วหรือยังคงดำเนินอยู่ แต่ที่แน่ๆในส่วนของเมโลดี้ยังคงแฝงความหมองเศร้าในแนวทางของโลโมโซนิค

ในส่วนของภาคดนตรี 
Lomosonic ได้เรียบเรียงดนตรีที่เน้นการสอดประสานของเครื่องดนตรีมากขึ้น มีการเอาเปียนเข้ามาเป็นส่วนผสมหลักของเพลงโดยที่ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิมๆ ของวงเอาไว้ พัฒนาการในส่วนที่เห็นได้ชัดที่สุดคือบรรยากาศของเพลงที่แตกต่างจากเพลงอื่นๆที่ทางวงเคยทำมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะท่อนโซโลที่รับเอาอิทธิพลของการเล่นกีตาร์ในแนวดนตรีอื่นยุคสมัยอื่นเข้ามาผสมเป็นหลัก เป็นอีกหนึ่ง เพลงที่สื่อถึงก้าวต่อไปและจิ๊กซอว์หนึ่งชิ้นจากอัลบั้มที่ 3 ที่กำลังจะตามมาในปีหน้า แต่ยังแฝงนัยยะและคาแรคเตอร์เนื้อเพลงของ Lomosonic ได้ดีอีกเพลงหนึ่ง
สุดท้ายแล้วเรื่องราวอาจไม่มีบทสรุป คนฟังต้องคิดต่อ เป็นคำถามปลายเปิด เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด อยู่ที่คุณจะโอบกอดรักครั้งนี้ไว้อย่างไร

ติดตามฟังเพลง เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด (Birth)” จาก Lomosonic ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download กด *1234146 รวมไปถึงทาง iTunes Store และ KKbox  ติดตามความข่าวสารของวงที่ www.facebook.com/lomosonic  IG : @lomosonic_rock




About Lomosonic

Lomosonic วงร็อคสัญชาติไทยที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของรุ่นพี่รุ่นน้องในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ในช่วงปี 2006 ที่ประกอบไปด้วย บอย อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ), ป้อม ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีตาร์), ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (กีตาร์), ออตโต้ ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) และเริ่มออกอัลบั้มแรกกับค่ายสมอลล์รูม ในปี 2009 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "fireworks" สื่อถึงแนวดนตรีที่พุ่งพล่านและซับซ้อนในอัลบั้มแรก
และอัลบั้มที่ 2 ที่มีเพลงในอัลบั้มถึงยี่สิบเพลง "echoe & silence" ได้ออกตามมาในปี 2013 เป็นอัลบั้มที่ทำให้วงได้รับรางวัลจากหลายๆสถาบัน อัลบั้มนี้ถือเป็นการประสบความสำเร็จในระดับประเทศครั้งแรกของวง ด้วยเพลงฮิตที่ทำให้วงเป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งเพลง "ความรู้สึกของวันนี้" และ "ขอ" รวมถึงตัวอัลบั้มที่ sold out ไปแล้วและได้กลายเป็นของสะสมของนักฟังเพลงร็อค ในปี 2014 ก็ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง "T minus zero" และบัตรทั้งหมด sold out ก่อนเปิดการแสดงหลายสัปดาห์

Lomosonic ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในวงร็อคยุคใหม่ที่น่าจับตามอง จากผลงานอัลบั้มที่กล้าท้าทายเพลงกระแสหลักทั้งสองชุด การแสดงสดที่ดุเดือดทุ่มเทโดยเฉพาะนักร้องนำที่หลายๆครั้งไม่เพียงแค่บอดี้เซิร์ฟแต่ถึงกับลงไปยืนบนมือคนดู(จริงๆ) ผลจากความสำเร็จในการทัวร์ทั่วประเทศที่ผ่านมาทำให้กลุ่มแฟนเพลงขยายตัวและได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากหลากหลายบุคคลในวงการดนตรี

แนวดนตรีของวง
Lomosonic คือความพยายามที่จะผสมผสานดนตรีหลากหลายแบบที่สมาชิกวงแต่ละคนชื่นชอบเข้ากับดนตรีร็อค ที่เป็นพื้นฐานหลักของวงตั้งแต่ก่อตั้ง
ในปี 2015 หลังหมดสัญญากับสมอลล์รูม Lomosonic ได้ย้ายต้นสังกัดมาอยู่ที่ we records, GMM grammy และปล่อยซิงเกิลแรก "คำตัดสิน" และล่าสุดกับซิงเกิ้ลที่ 2 เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด (Birth)”