วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558



GTH ร่วมผนึกกำลัง 4 ผู้กำกับชั้นนำเมืองไทย นำบทเพลงพระราชนิพนธ์ ถ่ายทอดสู่แผ่นฟิล์ม ในโครงการ  “คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์” เปิดให้ประชาชนชมฟรี 7-10 พค.นี้

ปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา ถือเป็นวาระครบรอบ 50 ปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้รับการประกาศพระเกียรติคุณให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกกิตติมศักดิ์ จากสถาบันการดนตรีและศิลปะการแสดงแห่งกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติ และเผยแพร่พระปรีชาสามารถทางด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถ่ายทอดพระเกียรติคุณให้พสกนิกรชาวไทยได้ประจักษ์ร่วมกันผ่านโครงการผลิตสื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยะภาพด้านดนตรี ชุด “คีตราชา” ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆทั้ง สารคดีโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 10 ตอน ตอนละ 2 นาที เผยแพร่พระปรีชาสามารถด้านดนตรีและถ่ายทอดแรงบันดาลใจ , โครงการ Pro Musica Junior Camp Supported by Boon Rawd Brewery การเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนในท้องถิ่นภูมิภาคทั่วประเทศเข้าร่วมอบรมและฝึกฝนความสามารถด้านดนตรี และการผลิตมิวสิควีดีโอเฉลิมพระเกียรติฯ เพลง หัวใจของพ่อ ขับร้องโดย อัสนี โชติกุล และ “ปาล์มมี่” อีฟ ปานเจริญ

ด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะร่วมเฉลิมพระเกียรติ และเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนชาวไทยอีกครั้ง  และแสดงให้เห็นว่าบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์อันดีงามหลายประการให้กับสังคมไทย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จึงสานต่อจัดทำโครงการ  “คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์” โดยมี 4 ผู้กำกับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร, นัก-วัลลภ ประสพผล,  โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ และ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน  ร่วมกันนำแรงบันดาลใจที่ได้จาก 4 บทเพลงพระราชนิพนธ์ “ชะตาชีวิต”, ยิ้มสู้, “สายฝน” และ “ความฝันอันสูงสุด” มาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มเป็นภาพยนตร์ 4 เรื่อง ที่จะส่งต่อพลังแห่งความสร้างสรรค์ จากพระปรีชาสามารถทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปสู่ผู้ชมทุกคน

ภาพยนตร์ในโครงการ “คีตราชนิพนธ์  บทเพลงในดวงใจราฎร์” เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีในวันพฤหัสบดีที่ 7 วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยในวันที่ 7 และ 8 พฤษภาคม ฉายวันละ 1 รอบ เวลา 19.30 น. และวันที่ 9 และ 10 พฤษภาคม ฉายวันละ 4 รอบ เวลา 11.00 / 14.00 / 17.00 และ 20.00 น.



สามารถสำรองที่นั่งผ่าน www.คีตราชนิพนธ์.com และรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 10 สาขา ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า / เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน / เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต / เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชลบุรี / เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซนทรัล เฟสติวัล เชียใหม่ / อีจีวี ขอนแก่น / อีจีวี โคราช / เมกา ซีนีเพลกซ์ / หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ / พารากอน ซีนีเพล็กซ์