วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558



“ห่าง(ไม่)ไกล” ความในใจจาก ลุลา” ที่มาพร้อมความใหม่ที่คุณคาดไม่ถึง

“ห่าง(ไม่)ไกล” ซิงเกิ้ลล่าสุดจากสาวเสียงหวานที่คุณคุ้นเคย “ลุลา-กันยารัตน์” แต่การกลับมาครั้งนี้ เธอพร้อมจะนำเสนอแนวดนตรีแบบใหม่รวมไปถึงการดีไซน์เสียงร้องที่ไม่เหมือนก่อน กับดนตรี ป๊อบ ที่มีสีสรรและความสนุกมากขึ้น เสียงร้องที่ชวนให้คุณลุกขึ้นมาขยับร่างกายไปพร้อมๆกัน โดยภาคส่วนของดนตรีนั้น จะมีการผสมระหว่าง Ambient sound และ เสียงดนตรีสังเคราะห์เข้ามาผสมเพื่อให้สีสรรจัดจ้านขึ้น โดยมีคนทำงานเบื้องหลังเป็นนักดนตรีฝีมือฉกาจและมีชื่อเสียงเป็นผู้ช่วยระบายทุกโน้ตและทุกทำนองได้อย่างลงตัว

“…เนื้อหาของเพลงนี้จะพูดถึงเรื่องความคิดถึงของคนสองคนที่อยู่ห่างไกลกัน ความคิดถึงนี้เป็นต้นเหตุของความคิดที่เผลอคิดไปว่า “เขา” จะทำอะไรอยู่ตอนนี้ จะมีใครใหม่หรือเปล่า ในขณะที่คิดไปกันใหญ่นั้น ความจริงแล้ว “เขา” ไม่ได้อยู่ไกลจากใจของกันและกันเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาสำหรับช่วงเวลากลางคืน สำหรับทุกๆคนที่กำลังคิดถึงใครบางคนอยู่ แต่ความคิดถึงในอีกมุมหนึ่งเราก็ดีไซน์จังหวะให้สนุกขึ้น เหมาะให้คนยืนเต้นได้ โดยที่วิธีการร้องของ ลุลา ก็จะแตกต่างจากเดิม สนุกและหนักแน่นขึ้นกว่าเดิม และภาพรวมของเพลงก็จะบิวท์จังหวะขึ้นเรื่อยๆ ให้สนุกขึ้น จนพีคมากๆในช่วงหลังของเพลง” เป็นคำยืนยันความใหม่และความสนุกจากโปรดิวเซอร์สุดสร้างสรรค์ “โตน โซฟา”

อีกหนึ่งอย่างที่มีการพลิกโฉม “ลุลา กันยารัตน์” ในซิงเกิ้ลนี้คือ LOOK ใหม่ที่เฉี่ยวและเท่กว่าเดิม โดยที่การกลับมาครั้งนี้จะทำให้เราลืมภาพเจ้าหญิงสีลูกกวาดไปได้เลย ด้วยการใช้สีของ ขาว เทา ดำ เป็นหลัก และด้วยฟอร์มของเสื้อผ้าที่มีความเป็น Futuristic ผสมอยู่เล็กน้อย ทำให้ภาพรวมของสไตล์การแต่งตัวของ ลุลา ในรอบนี้มีความเท่ขึ้นแต่ยังคงมีความเป็นผู้หญิงสาวผสมอยู่ด้วย

สุดท้ายความพิเศษของการเปิดตัวซิงเกิ้ลนี้คือ การแสดงความสามารถที่ “ลุลา” ได้ทำมาตลอดและทำอย่างต่อเนื่องคือศิลปะและครีเอทีฟ โดยซิงเกิ้ลนี้ “ลุลา” ได้หยิบเอาสไตล์ของการออกแบบงานเพนท์ติ้งเพื่อใช้ในส่วนของ KEY VISUAL ไปจนกระทั่งกลายเป็น Pattern Textile เผื่อที่เป็นชุดเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ในซิงเกิ้ลนี้แต่ยังไม่หมดเพียงแค่เทคนิคเดียวที่ ลุลา จะเปิดเผยให้เห็นยังมีอีกหลากหลายแขนงของศิลปะที่ศิลปินจะเลือกหยิบมาใช้เล่าเรื่องควบไปกับเนื้อหาของเพลงและดนตรีอีกด้วย

ทุกๆความเซอร์ไพรซ์นี้จะพาให้คุณ และหลายๆคนได้เปิดความรู้สึกอีกด้านหนึ่งให้กับศิลปินสุดครีเอทีฟคนนี้ “ลุลา กันยารัตน์” กับซิงเกิ้ลล่าสุด “ห่าง (ไม่) ไกล” วันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ  Digital Download *1230038 และ iTunes / KKBOX