วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Profile นิวจิ๋ว อัลบั้ม precious time


















"นิว จิ๋ว"
อัลบั้ม PRECIOUS TIME (เพรช'เชิส ไทม์)

ตลอดการเดินทาง..ในฐานะนักร้อง

ผู้หญิงตัวเล็กๆ 2 คน ได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการทำงาน
ได้รับความรัก และพลังใจยิ่งใหญ่จากแฟนเพลง
เป็นความรู้สึกดีๆที่ส่งถึงกัน

สนับสนุนกัน ไม่ว่าเธอทั้งสองจะทำงานชิ้นไหน
คือความอบอุ่น คือรอยยิ้ม คือความสุข
เวลาที่มีคนเห็นคุณค่าในงานที่เธอทำ
 
และสิ่งนั้นก็เป็นความรู้สึกที่ล้ำค่าสำหรับ "นิว จิ๋ว"
จากทุกสิ่งที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้

จึงถือเป็นช่วงเวลาที่ล้ำค่าที่สุด .. PRECIOUS TIME 
การกลับมาของ "นิว จิ๋ว" ในครั้งนี้ มาพร้อมอัลบั้มใหม่ PRECIOUS TIME และคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง เพื่อให้ "นิว จิ๋ว" และแฟนเพลงทุกคนมีช่วงเวลาที่น่าจดจำไปพร้อมกัน        
PRECIOUS TIME อัลบั้มนี้ดูแลการทำงานโดย โปรดิวเซอร์คู่ใจ “พี่ต้น สุวัธชัย สุทธิรัตน์” และยังมีโปรดิวเซอร์ระดับTOPอีกหลายคนมาร่วมแรงร่วมใจกันในงานเพลงชุดที่ 4 ทั้ง “ฟองเบียร์” และ “โจ เหมือนเพชร” แต่ละเพลงถูกวาง POSITION ไว้เป็นอย่างดี ทั้งเพลงโชว์สำหรับเปิดตัวคอนเสิร์ต เพลงที่ขอบคุณแฟนเพลง  และขาดไม่ได้ สำหรับเพลงเนื้อหาคม ๆ และไลน์ประสานสไตล์ นิว จิ๋ว ที่ทุกคนรอคอย

PRECIOUS VOICE
การร้องของนิว จิ๋ว ต่างคนต่างมีคาแรคเตอร์ พอมาอยู่ด้วยกันก็ลงตัว ได้เห็นในศักยภาพของทั้งคู่
เสียง “นิว” จะเหมือนรูปแกะสลัก มีความหนักแน่น จริงจัง ถ่ายทอดอารมณ์ได้ชัดเจน
เสียง “จิ๋ว” จะเหมือนภาพวาด มีลวดลาย ความพริ้วไหว สวยงาม กรีดกราย
 
PRECIOUS LOVE
รักที่มีค่าที่สุด คือ การร้องเพลงและแฟนเพลง

“นิว” :    “เสียงเพลง คือเพื่อนที่โตมากับเรา เสียงเพลงทำให้เราได้เพื่อนก็คือ จิ๋ว เราเริ่มจากความรักในการร้องเพลง แล้วเราก็ได้ความรักตอบแทนจากคนฟังเพลง นิวรู้สึกว่าการขับเคลื่อนความเป็นศิลปินทุกวันนี้เกิดจากความรักทั้งหมด
“โชคดีที่สมัยนี้แฟนเพลงกับศิลปินอยู่ใกล้กันมาก สามารถรับรู้ได้ถึงความรักและกำลังใจที่ถ่ายเทให้เรา เรารู้สึกอยากขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ทั้งที่เห็นและไม่เห็น”
“จิ๋ว” :    “แฟนเพลง คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราแข็งแรง ทำให้เพลงของเรามีคุณค่า เราปลดปล่อยสิ่งที่เรารักเราชอบ”


12 PRECIOUS SONGS
“เราถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน” – นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง / ทำนอง เหมือนเพชร อำมะระ เรียบเรียง วิกรม สุริยะชัย
เพลงนี้ถูกดีไซน์มาให้เป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ ทุกอย่างถูกวางแผนไว้ตั้งแต่ทำเมโลดี้ วางโครงสร้างคอร์ดไว้อย่างละเอียด ได้ยินดนตรีตรงนี้ ม่านเปิด นิวมา จิ๋วมา ดนตรีมาเต็ม ทุกคนกระโดดสนุกร่วมกัน
เนื้อหา การที่เราถูกสร้างมาเพื่อใครสักคน ทำให้ชีวิตเรามีความหมายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะในแง่มุมของคนรัก ครอบครัว หรือแฟนคลับ ท่ามกลางผู้คนนับล้านบนโลกใบนี้ เราถูกสร้างมาให้เจอกัน ทุกอย่างเป็นเหมือนพรหมลิขิต
ดนตรีเป็น RETRO DISCO ฟังเพลงนี้จะเห็น MIRROR BALL ลอยมาเลย เปิดตัวด้วยเสียง PIANO เปล่า ๆ ทำให้รู้สึกเหมือนเพลงช้า เครื่องดนตรีเด่น ๆ มีเครื่องเป่าเครื่องสาย คีย์บอร์ดแบบวินเทจผสมผสานกัน มีเสียงซินธิไซเซอร์ให้มีความร่วมสมัย ดนตรีอัดสดทั้งหมด





















“เขาอยู่ไม่ไหว หรือเธออยู่ไม่ได้”   - นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง เผ่าพันธุ์  อมตะ ทำนอง / เรียบเรียง บวรภัส  จินต์ประเสริฐ
พบกับการร้องที่เฉียบขาดของนิว จิ๋วที่สลับท่อนกันร้อง โดยที่ไม่ได้ต่อสู้กันเอง แต่เป็นเหมือนคน 2 คนพูดเรื่องเดียวกัน รวมพลังกัน เป็นเรื่องราวรัก 3 เศร้า ที่คนรักของเราตัดไม่ขาดกับคนรักเก่า อ้างว่าคนเก่าอยู่ไม่ไหว หรือความจริงแล้วเธออยู่ไม่ได้เพราะขาดเขาไม่ได้
เพลงนี้เรนจ์กว้างมาก ถือเป็นเพลงที่ร้องยาก ในส่วนของไลน์ประสานมีการไล่โน้ตระหว่างนิว จิ๋ว โดยจิ๋วสวนโน้ตขึ้น นิวไล่โน้ตลงอย่างต่อเนื่อง และมี ADLIB ที่เป็นเสน่ห์ของเพลงในช่วงท้ายเพลง

“ตลอดเวลาหรือว่าบางครั้ง”   - นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง เหมือนเพชร  อำมะระ  ทำนอง / เรียบเรียง วิกรม  สุริยะชัย
เพลงจังหวะMEDIUM มีGROOVEฟังแล้วโยกตาม นิวบอกว่า ฟังแล้วอยากตื่นนอน เป็นความสดใส โปรยเสน่ห์เล็ก ๆ เนื้อหาถามคนที่เราชอบว่า เวลาห่างกัน คิดถึงกันบ้างไหม คิดถึงตลอดเวลาหรือนาน ๆ คิดถึงที สำหรับฉันคิดถึงเธอตลอด
ดนตรีเด่นที่กลองRYTHM  มีSOUNDของวงโยธวาทิตเข้ามา เป็นจังหวะMARCHINGสร้างสีสัน เมื่อเจอกับดนตรีอัดสดทำให้อดไม่ได้ที่จะขยับตามเพลง

“รักไม่ได้ ร้ายไม่ลง” - นิว ร้อง
คำร้อง / ทำนอง กสิ นิพัฒน์ศิริผล  เรียบเรียง วิกรม สุริยะชัย
ด้วยเมโลดี้ที่แปลก ติดหู กับเสียงร้องของนิวที่ถ่ายทอดความเข้มแข็งแต่ก็อ่อนไหว ทำให้เพลงนี้เด่นทั้งเนื้อร้อง และท่วงทำนองที่เอื้อต่อการโชว์เสียงร้องผสมความเป็นASEAN STYLE
เนื้อหาแทนความรู้สึกของผู้หญิงที่ยอมทนกับความรัก ทั้งที่อยู่ก็เจ็บ จะตัดใจจากไปก็เจ็บ ไม่รู้จะเลือกทางไหน อยากประชดไปมีคนอื่นอย่างที่เธอทำ ก็ทำไม่ได้เพราะความรัก
กว่าจะได้คำโดน ๆ อย่าง “รักไม่ได้ ร้ายไม่ลง” กสิ นิพัฒน์ศิริผล ต้องใช้เวลาคิดเป็นอาทิตย์ โดยเพลงนี้เขาแต่งโดยคิดชื่อเพลงก่อน แล้วแต่งเนื้อร้องและทำนองไปพร้อมกัน

“คิดถึงให้ตายก็ตายเปล่า”  – จิ๋ว ร้อง
คำร้อง วรัชยา พรหมสถิต  ทำนอง มุรธา  ร่วมรักษ์  เรียบเรียง พลกฤษณ์  อินทรสมบัติ
เพลงช้าที่เป็นภาคต่อของ “คนเจ้าน้ำตา” ดราม่าด้วยอารมณ์และน้ำเสียง เพลงนี้ต้องใช้FEELในการร้องค่อนข้างมาก ซึ่งจิ๋วถ่ายทอดได้อย่างดีเยี่ยม โดยค่อย ๆ เพิ่มอารมณ์จากต้นเพลง จนพีคสุดเหมือนคนทนไม่ไหวในท่อนสุดท้าย  คีย์เพลงนี้สูงและกว้างมาก มีโน้ตที่ช่วยส่งการร้องให้ปล่อยพลังปล่อยอารมณ์EMOTIONALได้อย่างไม่จำกัด
วรัชยา พรหมสถิต แต่งเพลงนี้ โดยคิดถึงเพลงคนเจ้าน้ำตา อยากแต่งเพลงที่เป็นภาคต่อ มีอารมณ์ใกล้เคียงกัน เนื้อหารักเขาอยู่ ลืมเขาไม่ได้ เลยว่าตัวเองแรง ๆ เป็นการเรียกสติคืนมา

“อย่าให้ต้องพูดเลย”   - นิว ร้อง
คำร้อง / ทำนอง เหมือนเพชร  อำมะระ เรียบเรียง พิเชฐ  ทรัพย์เจริญ
เพลงช้าดีไซน์แปลก ที่ขึ้นต้นด้วยท่อนฮุค และมี 2 ฮุคในเพลงเดียว เนื้อหาพูดถึงคนที่หมดแรงอดทนกับคนที่รัก เพราะโกหกกันมาตลอด อย่าให้ต้องพูดเลยว่าเหนื่อยกับเธอขนาดไหน เป็นฉากสุดท้ายของคนรักคู่หนึ่งที่เดินมาถึงจุดจบ หมดความอดทน
นิวบอกว่า เพลงนี้ขึ้นต้นมาก็ยากในการตั้งโทนเสียง นิวชอบทั้งจังหวะและโทนที่แข็งแรงของเพลง

“7 วัน 7 เดือน 7 ปี หรือตลอดไป”     - นิว จิ๋ว ร้องคู่
ชื่อเพลงโดย  ธีรภัทร ลี้สกุล
คำร้อง / ทำนอง กสิ  นิพัฒน์ศิริผล  เรียบเรียง  เพิ่มศักดิ์  ทรัพย์โมกข์ 
จากSTATUSคำว่า “7วัน 7เดือน 7ปี หรือตลอดไป” ในFACEBOOKของ ธีรภัทร ลี้สกุล มาสะดุดตา กสิ  นิพัฒน์ศิริผล คนแต่งเพลงนี้ ทำให้เป็นที่มาของเพลงเท่ๆในแนวดนตรี MODERN POP JAZZ เพลงนี้เริ่มต้นจาก GROOVE (หมายถึง PATTERNของกลอง) ที่เป็น JAZZ แล้วนำมาดีไซน์เป็นทำนองให้ทันสมัยฟังง่ายในคอร์ดเพลงป๊อบ จังหวะเพลงเป็น SHUFFLE  เพลงนี้เป็นแนวที่นิว จิ๋วชอบ อยากมีเพลงสไตล์นี้ในอัลบั้ม
เนื้อหา ไม่ต้องรู้หรอกว่าเราจะรักกันไปนานแค่ไหน จะ7วัน7เดือน7ปีหรือว่าตลอดไป ขอแค่มีเรา มีเธอ และมีฉันในวันนี้ก็พอ

“อีกครึ่งชีวิตของฉันอยู่ไหน”     - นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง นุสรี  เลาหวงศ์เพียรพุฒิ   ทำนอง / เรียบเรียง ปรเมศวร์  เหมือนสนิท
นิว จิ๋วร่วมคิดกับสุวัธชัย สุทธิรัตน์ โปรดิวเซอร์ในการแบ่งท่อนร้อง โดยนิวร้องโซโลเต็มอิ่มตั้งแต่ต้นไปจนถึงท่อนฮุค แล้วค่อยต่อด้วยเสียงจิ๋ว โดยตีความจากเนื้อหาของเพลงที่กำลังตามหาใครสักคนซึ่งเป็นเหมือนอีกครึ่งชีวิตที่หายไป การแบ่งท่อนร้องแบบนี้เพื่อสื่อถึงต่างคนต่างค้นหาใครคนนั้น
มีท่อนที่ดีไซน์การร้องไปพร้อมกับเล่นคำในเนื้อหา “ไม่อยากนอนเหงาคนเดียวอีกต่อไป ไม่อยากนอนใจหายทั้งที่หายใจอย่างนี้” นิว จิ๋วใช้เสียงรวมพลังกันเหมือนทะลุมิติเข้าไปในโลกที่ตามหาใครคนนั้นอยู่

“แด่คนที่มองกันด้วยหัวใจ”     - นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง ฟองเบียร์  ทำนอง ปฏิเวธ  อุทัยเฉลิม   เรียบเรียง  ธีระปริญญ์  รัตนบุตร
จากสิ่งที่ นิว-จิ๋ว พูดทั้งน้ำตาบนเวที NJ’S STORY CONCERT จากชีวิตของผู้หญิง 2 คนเดินทางจากเชียงใหม่นั่งรถทัวร์เข้ากรุงเทพฯเพื่อมาร้องเพลง จากวันที่เหนื่อยยาก จากความท้อแท้ แปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ทั้งคู่มีในวันนี้
ฟองเบียร์เขียนเรื่องราวทั้งหมดจากเหตุการณ์ในชีวิตนิว จิ๋ว โดยเขียนเนื้อร้องทั้งหมดก่อนจนจบ โดยยังไม่คิดทำนอง เป็นเรื่องราวของคนที่เคยท้อแท้แต่ลุกขึ้นได้ ยิ้มได้ เพราะสิ่งเดียวคือกำลังใจ เพลงนี้แทนได้ทั้งความรู้สึกของนิว จิ๋วที่มีต่อแฟนเพลง และแทนความรู้สึกของคนที่ได้รับพลังใจ อาจจะจากครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน เพราะกำลังใจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ชีวิตทุกคนก้าวต่อไปข้างหน้า
นิว-จิ๋ว ร้องด้วยความรู้สึกที่อิ่มในหัวใจ มีท่อนที่ ADLIB ดนตรีน้อย ๆ เน้นเสียงร้อง มีเสียงกลองทิมปานี (TIMPANI) ส่งความรู้สึกให้ยิ่งใหญ่

“แค่คนอ่อนไหวในอ้อมแขนเธอ” –  นิว-จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง กสิ  นิพัฒน์ศิริผล  ทำนอง / เรียบเรียง บวรภัส  จินต์ประเสริฐ
เรื่องราวของผู้หญิงที่เมื่ออยู่กับคนพิเศษแล้ว ไม่อยากจะเชื่อว่าตัวเองจะมีความรู้สึกนี้ จากคนที่เคยเข้มแข็ง กลับกลายเป็นคนอ่อนไหว มีมุมที่ซึ้ง ๆ อ่อนหวานเมื่ออยู่ในอ้อมแขนของคนรัก
นิว-จิ๋ว ดีไซน์การร้องให้มีเสียงของนิว จิ๋วร้องไปด้วยกันพร้อมกัน โดยจิ๋วอัดเสียงก่อนทั้งเพลง แล้วนิวเข้าไปร้อง โดยร้องให้เท่ากับเสียงจิ๋วเป๊ะ แต่การร้องให้พร้อมกันไม่ใช่เรื่องง่าย เหมือนเป็นเงา ต้องแกะให้ได้ ร้องให้พอดีกัน ในความยากของการร้องแต่เพลงนี้ฟังด้วย MOOD & TONE ที่สบาย ๆ

“หยุดบอกซ้ำซ้ำ ถ้าไม่ทำให้เห็น” –  จิ๋ว ร้อง
คำร้อง เผ่าพันธุ์  อมตะ ทำนอง / เรียบเรียง บวรภัส  จินต์ประเสริฐ           
จิ๋วดีไซน์ว่าอยากได้อะไรในเพลงนี้ เริ่มตั้งแต่เปิดเพลงมาด้วยเสียง PIANO ในแนว ASEAN STYLE ในท่อนร้อง จิ๋วเปลี่ยนท่อนร้องเป็นฮัมเพลง สื่อถึงอารมณ์ที่ไม่อยากพูดแล้ว และดีไซน์โน้ตแปลก ๆ แบบที่แฟนเพลงรอคอยในเพลง
เนื้อหาพูดถึงคนที่บอกรักเรา แต่ไม่เคยให้ความสำคัญ เพราะฉะนั้น หยุดบอกว่ารักซ้ำซ้ำดีกว่า ถ้าการกระทำมันตรงข้าม

“ฉันก็รักของฉัน” OST. สามีตีตรา (BONUS TRACK)  - นิว จิ๋ว ร้องคู่
คำร้อง ณรงค์วิทย์  เตชะธนะวัฒน์  ทำนอง / เรียบเรียง จักรกฤษณ์ มัฆนาโส          
เพลงสุดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดถล่มทลาย และยอดวิวใน YOUTUBE ถึง 22,783,569 ครั้ง จึงนำมาเป็น BONUS TRACK ในอัลบั้ม PRECIOUS TIME










และนี่คือ 12 เพลงในอัลบั้ม 
PRECIOUS TIME
11 เพลงใหม่ 1 BONUS TRACK 6 เพลงช้าเจ็บจี๊ด
ในกล่อง
JACKETเลอค่า พร้อม PRECIOUS STICKERS ออกแบบเฉพาะสำหรับอัลบั้มนี้โดย “นิว”
11  กันยายน 2557 วางจำหน่ายทั่วประเทศ












DIGITAL DOWNLOAD เพลงของ “นิว จิ๋ว”  *1230022 / iTunes Store / KK BOX
ติดตามความเคลื่อนไหวของ “นิว จิ๋ว” ได้ที่ FACEBOOK / INSTAGRAM : MUSICCREAM
INSTAGRAM นิว : BRANDNEW_NJ
INSTAGRAM จิ๋ว : JEWELRY_NJ