วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

“สุขาอยู่หนใด” 25 Hours


“สุขาอยู่หนใด”
25 Hours


ห่างหายจากอัลบั้มล่าสุดไปนาน 1 ปีกว่า สำหรับ 5 หนุ่มวง 25 Hours ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับความรู้สึกสดใหม่ และประเดิมบ้านหลังใหม่ genie records ด้วยซิงเกิ้ลเปิดตัว ชื่อสะดุดหูอย่าง "สุขาอยู่หนใด"

เพลงที่บอกเล่าด้วยท่าทีที่ผ่อนคลาย เชิญชวนให้ทุกคนฉุกคิด ตั้งคำถามกับตัวเองถึงความสุข กับสิ่งที่มากเกินไป สิ่งที่เราเอาใจตัวเองไปผูกติด กับความไม่แน่นอนต่างๆ ถ่ายทอดผ่านมุมมองชีวิตที่โตขึ้นของแหลมในช่วง 30 ต้นๆ ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ในทุกคำที่สะท้อนอยู่ในเนื้อเพลง

เพลงนี้เกิดขึ้นตอนที่แหลมขับรถอยู่ และทำนองเพลงท่อนฮุคก็ผุดขึ้นมา หลังจากแหลมจดบันทึก แล้วนำมาคิดต่อ เผอิญคำว่า”สุขาอยู่หนใด”มันก็ลอยขึ้นมา ซึ่งเข้ากับทำนองพอดี จากนั้นจึงลองเอามาทำในโปรแกรม Garage band ในไอโฟนดู ด้วยFormatt ที่ใช้งานง่าย ประกอบกับสามารถดีไซน์ ใส่เสียงเครื่องดนตรีต่างๆ รวมถึงเสียง Sync จึงเรียกได้ว่าเพลงนี้มีจุดเริ่มจากมือถือเครื่องเดียว

ขณะที่แนวดนตรีที่ยังความเป็น 25 Hours ไว้อย่างครบถ้วน แต่เติมลูกเล่นด้วยการเพิ่มเสียง Synthesizer เข้าไป ร่วมด้วยเจ มณฑลที่มารับหน้าที่ช่วยบันทึกเสียง เติมเลเยอร์ต่างๆ ให้เพลงมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แถมซิงเกิ้ลนี้ยังส่งไปมิกซ์ไกลถึงลอสแองเจลิส

เพลงที่อยากให้คุณฟัง และลองตั้งคำถามถึงความสุขว่าจริงๆแล้วอยู่ที่ใดกัน?

ติดตามมิวสิกวีดีโอ "สุขาอยู่หนใด" ได้
วันที่ 24 พย.57 ทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 20:00 เป็นต้นไป

Digital Download : *1231125
KKBox, iTunes Stores


ชม Music Video