วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558




".. ในชีวิตคนเรา จะมีความรักที่สวยงามและบริสุทธิ์เกิดขึ้นได้ซักกี่ครั้ง? "

"เพียงหนึ่งครั้ง" เพลงช้าเพลงแรกของเดอะเยอร์สและเป็นเพลงช้าเพลงเดียวในอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "YOU" ที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญของอู๋(นักร้องนำ)ที่นั่งเล่นเปียโนตัวโปรดในห้องนอนและเผลอไปกดโดนกลุ่มโน้ตบางโน้ต ที่ฟังดูไพเราะเกินกว่าจะมองข้าม จนเกิดมาเป็นทำนองที่เรียบง่ายแต่สวยงามของเพลงนี้

ตลอดระยะเวลาในการทำอัลบั้ม "YOU" ( ช่วงปี 2013 ถึงกลางปี 2014 ) สิ่งหนึ่งที่ “อู๋ (นักร้องนำ)” ทำอย่างสม่ำเสมอคือการพูดคุยกับคนรู้จัก คนแปลกหน้า คนรัก รวมไปถึงเพื่อนสนิท และสิ่งหนึ่งที่ได้จากพวกเค้าคือเรื่องราวความรักที่ผิดหวัง โศกเศร้า และสูญเสีย มาโดยเสมอ และอู๋ก็ได้เอาตัวเข้าไปสัมผัสและใชัชีวิตอยู่กับมัน จากนั้นก็กลั่นกรองความรู้สึกออกมาเป็นถ้อยคำบรรยายเรื่องราวเหล่านั้นลงในสมุดประจำตัว จนกลายเป็นเนื้อเพลง และวางมันลงในเมโลดี้อย่างบรรจง โดยมี “พี่กอล์ฟ วงซูเปอร์เบเกอร์” ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

“เพียงหนึ่งครั้ง” เป็นเพลงที่ The Yers ตั้งใจให้ดนตรีทั้งหมดเป็นไปอย่างเรียบง่าย ไม่มีกลองที่เทคนิคเยอะ ไม่มีเบสที่หวือหวา ไม่มีโซโล่กีต้าร์ที่ยืดยาว ต้องการเพียงแค่เล่าเรื่องราวความรักที่แสนธรรมดา แต่เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิตผู้ชายหนึ่งคน ผ่านด้วยเสียงร้องที่เคล้าด้วยเสียงเปียโนที่โดดเด่น ผสานกับวิธีการเล่นที่เรียบง่ายที่สุดจากสมาชิกทุกๆคนในวงเดอะเยอร์ส

“ผมเองเกิดอาการกลัวเล็กๆทุกครั้งที่ฟังเพลงที่ตัวเองรังสรรค์ขึ้นมาเองเพลงนี้ กลัวว่าเหตุการณ์ต่างๆที่ผมบรรจงวางมันเอาไว้ในเพลง จะกลับมาทำร้ายผมและอาจจะทำให้ผมเสียใจได้ในอนาคต  เพราะแม้มันจะไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเองโดยตรง แต่สำหรับคนๆนั้นที่ผมตั้งใจเขียนและมอบเพลงนี้ให้กับเค้า มันเป็นเสมือนการตอกย้ำฝันร้ายที่เค้าไม่สามารถหนีและหลุดพ้นจากมันได้ แม้แต่เพียงวินาทีเดียวในชีวิตของเค้า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ขอบคุณทุกคนที่รอคอย ขอให้มีความสุขกับความเสียใจครั้งนี้ครับ”  “อู๋ (นักร้องนำ The Yers) กล่าว

ติดตามฟังเพลง “เพียงหนึ่งครั้ง” จาก The Yers ได้แล้ววันนี้ ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ Digital Download *123 0085 และ iTunes Store ฟังออนไลน์ได้ที่ KKBox